คุณสมพร คงประเสริฐพงษ์ หรือที่ทีมงานเรียกอย่างเคารพคุ้นเคยว่า “พี่สมพร” เป็นลูกค้าของดีมีสุขอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 1 ปี เราเจอกันครั้งแรกเมื่อกลางปี 2562 ในงาน Healthy Living Fair ซึ่งสนับสนุนการจัดงานโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

วันนั้น พี่สมพรได้ฟังทีมงานดีมีสุขอธิบายถึงจุดยืนการทำงานและผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่เราพัฒนาขึ้น พี่สมพรก็อุดหนุนผลิตภัณฑ์น้ำมันรำข้าวสังข์หยดแคปซูล หลังจากการใช้จนเห็นผลเป็นที่พอใจ พี่สมพรและครอบครัวสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของเราเป็นรายปี และสนับสนุนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทุกครั้งที่เจอกัน

นอกจากการสนับสนุนอย่างสม่ำเสมอแล้ว เรายังได้รับคำแนะนำที่ดีอยู่เสมอ จากการเจอกันหลายต่อหลายครั้ง ทำให้ทีมงานเข้าใจว่าพี่สมพรและครอบครัวมีหลักการวิเคราะห์เรื่องราวต่างๆ รวมถึงการเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์อย่างมีหลักการและมีบุคลิกตรงไปตรงมามาก พี่สมพรสื่อสารให้เราเข้าใจว่าสิ่งที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าจะต้องมีคุณค่า และคุณสมบัติที่ดีจริงๆ รวมถึงต้องตอบข้อสงสัยของลูกค้าทุกคนได้อย่างกระจ่าง พี่สมพรจึงมักให้คำติชม คำแนะนำ และข้อคิดให้เรากลับไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อ

หลังจากส่งมอบสินค้าต่อเนื่องกันมานับปี เรารู้ดีว่าเมื่อพี่สมพรชี้แนะ นั่นคือการอยากให้เราได้ส่งต่อสิ่งที่ดีที่สุด อุปมาคล้ายพี่สาวที่คอยเตือนน้องๆ ว่าอะไรไม่ดี ก่อนที่คนนอกบ้านจะติเราจากความผิดพลาดนั้นๆ เราจึงอุ่นใจทุกครั้ง เพราะรู้สึกถึงความห่วงใย “สิ่งที่พวกเธอทำ ทำให้สำเร็จนะ ทำให้ได้” พี่สมพรมักบอกพวกเราอย่างนั้น …คำง่ายๆ เหล่านี้ มีความหมายและเป็นแรงใจที่ดีที่สุดสำหรับทีมงานดีมีสุขอย่างพวกเรา

ครั้งนี้ก็เช่นกัน จากสถานการณ์วิกฤต COVID-19 ที่เราต้องเผชิญ เราจึงคิดโครงการ “100 HERO Partners” เพื่อเป็นช่องทางสนับสนุนหนึ่งที่จะนำองค์กรของเราให้ผ่านพ้นวิกฤตเมื่อทีมงานโทร.ไปนำเสนอกับพี่สมพรและครอบครัว เราได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มใจ และทำให้หัวใจเรายิ่งพองโตด้วยการบอกว่า จะแนะนำโครงการของเราต่อให้กับกลุ่มเพื่อนสนิท สิ่งที่เราได้รับจากพี่สมพรจึงไม่ใช่เพียงแต่โอกาส แต่เป็น ‘ความเชื่อมั่น’ ที่พี่สมพรมีให้กับดีมีสุข